Chọn máy hàn công nghiệp cho công trình lớn

Chọn máy hàn công nghiệp cho công trình lớn

Hàn là quy trình gia công đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực cơ khí. Với mục tiêu, giải quyết các vấn đề về nhu cầu hàn và cường độ làm việc trên các công trường xây dựng hiện nay, các máy hàn công nghiệp đang rất được ưa chuộng. Đi cùng với nhu cầu đó, là hàng loạt các dòng sản phẩm khác nhau ra đời với đa dạng mẫu mã, hình thức, và thông số kỹ thuật khác nhau. Nổi bật hơn hết, các sản phẩm máy hàn công nghiệp của WELDTEC luôn được là lựa chọn số một của các khách hàng bởi chất lượng sản phẩm tốt, giá cả ưu đãi và các dịch vụ bảo hành, sửa chữa đi kèm.


Vậy làm thế nào để khách hàng có thể lựa chọn một chiếc máy hàn công nghiệp phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình, WELDTEC sẽ đưa ra một số yếu tố dưới đây:
- Nhu cầu sử dụng: Đối với các thợ hàn tay nghề cao và chuyên môn hoá, nhu cầu cần hàn cho các công trình thì một máy hàn công suất mạnh, thời gian làm việc liên tục. Công suất máy hàn phổ biến từ 4,9KVA tới 6KVA sẽ là lựa chọn phù hợp với nhiệm vụ công việc trên.
- Trọng lượng và chất lượng máy hàn: Trong trường hợp phải thường xuyên di chuyển ở các vị trí các nhau, yếu tố quan trọng là máy hàn có trọng lượng vừa phải, có thể xác tay hoặc có thiết kế đeo vai. Các dòng máy hàn mini của WELDTEC có thể đáp ứng được yếu tố trên.
- Nguồn điện: Trong trường hợp sử dụng máy hàn tại nhà hoặc xưởng quy mô bé thì các nguồn điện thường có là nguồn 1 pha. Đối với các công trình hoặc khu công nghiệp thì sử dụng nguồn  pha sẽ là lựa chọn thích hợp.
- Chu kỳ tải - hiệu xuất làm việc của máy hàn:
+ Trường hợp 1: Với ngành công nghiệp nhẹ thì thường yêu cầu hiệu suất hoạt động của máy đạt 20% (dòng hàn khoảng 200A).
+ Trường hợp 2: Hàn công nghiệp thì yêu cầu công suất máy làm việc nằm trong khoảng 40 - 60% (dòng hàn khoảng 300A).
+ Trường hợp 3: Với ngành công nghiệp nặng, yêu cầu hiệu suất làm việc là 80 - 100% (dòng hàn lớn hơn 300A).
- Độ dày vật liệu: Công thức tính dòng hàn:
Với đầu vào chiều dày (0.025mm là thép thông thường) thì cần 1A đầu ra.
Ví dụ:
Với chiều dày vật liệu là 3mm thì theo công thức ta trên, tính ra được thông số dòng đầu ra là 120A. Tuy nhiên, với vật liệu thép không rỉ thường dòng hàn sẽ thấp hơn 10% và sẽ cao hơn 25% đối với nhôm.
Trong trường hợp hàn các vật mỏng cần máy hàn hoạt động ổn định trong điều kiện dòng hàn nhỏ, và ngược lại với các chi tiết hàn có chiều dày lớn.
Trong trường hợp máy sử dụng với các dự án công trình lớn, máy hàn cần có một số  chế độ bảo vệ như: quá nhiệt, quá tải, nguồn điện không ổn định và chế độ chống giật. Ngoài ra, hệ thống mạch điều khiển cần phải bảo vệ, giúp máy chống nước, chống bụi. Các phụ kiện đi kèm (súng hàn, kẹp mát, đồng hồ, đầu cấp dây, que hàn dây hàn) dễ mua, tìm và lắp đặt. 

Máy hàn Mig YD-500RX1 Panasonic đang có mặt rộng rãi trong các công trình thi công của nhiều ngành công nghiệp chế tạo như kết cấu thép, đường ống áp lực, xây dựng, đóng tàu, cầu đường…. Đây là dòng máy hàn Panasonic Inverter RX1 series với kết cấu nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Sử dụng công nghệ điều khiển Digital mới nhất, cài đặt thông số dễ dàng bằng menu người sử dụng thông minh cho chất lượng mối hàn tuyệt vời, ít bắn tóe, ổn định và bền bỉ.


 
TIỆN ÍCH VÀ ỨNG DỤNG MÁY HÀN MIG YD-500RX1
- Dải điện áp đầu vào 3 pha 380V ±20%, giảm lỗi điện áp đầu vào
- Công nghệ điều khiển Digital tiên tiến nhất, điều chỉnh chính xác đơn vị 1A
- Đồng hồ hiển thị giá trị LED 7 thanh, dễ dàng theo dõi thông số mối hàn
- Lưu và gọi kênh theo sản phẩm (Call & Record)
- Rapid Mode hàn điểm
- Tinh chỉnh đường đặc tính hàn bằng Menu người dùng (Function Adjust)
- Hiển thị mã lỗi trên màn hình LED 7 thanh, thuận tiện cho chuẩn đoán sự cố

Đang xem: Chọn máy hàn công nghiệp cho công trình lớn