Hotline: 1800.234.526 (8h - 12h, 13h30 - 17h)

Giải pháp cắt vát với Hypertherm

Giải pháp cắt vát với Hypertherm

Các cạnh vát thường được cắt bằng cách sử dụng mỏ cắt vát chuyên dụng hoặc đầu cắt gắn trên bàn cắt CNC, máy cắt ống và ống hoặc máy xử lý dầm.

Trong lịch sử, việc cắt góc xiên đòi hỏi phải thử và sai sót đáng kể vì khó duy trì được kết quả nhất quán. Tuy nhiên, công nghệ xử lý nhúng như True Bevel™ của Hypertherm cải thiện đáng kể tốc độ, độ lặp lại và độ chính xác của việc cắt góc xiên. Chất lượng cắt cao của Plasma mang lại hình học nhất quán, hoàn hảo và vết cắt không có xỉ, tạo ra các góc vát sẵn sàng cho mối hàn mà không cần hoặc không cần mài thứ cấp.

Phần mềm Hypertherm'sProNest® cho phép bạn tạo các bộ phận vát hoặc tự động nhập từ CAD. Và đây là phần mềm duy nhất hỗ trợ đầy đủ công nghệ True Bevel. Việc áp dụng cắt vát tự động hỗ trợ nhu cầu tăng năng suất và giải quyết vấn đề chi phí lao động ngày càng tăng cũng như tình trạng thiếu người vận hành có kinh nghiệm. Nó cũng cải thiện độ chính xác và độ lặp lại để tăng thông lượng.

Áp dụng góc xiên bằng robot là phương pháp linh hoạt nhất. Nó cho phép khả năng hợp nhất nhiều hoạt động, chẳng hạn như xử lý, cắt, đánh dấu, mài, hàn và hoàn thiện bộ phận trong một ô. Khi kết hợp với lập trình ngoại tuyến có kiến thức chuyên môn về công nghệ nhúng, điều này mang lại khả năng kết hợp cao/âm lượng thấp và yêu cầu lao động tối thiểu.

Khi so sánh với vát mép bằng oxyfuel bằng rô-bốt, vát plasma bằng rô-bốt hiệu quả hơn gấp 3 lần, với chi phí toàn diện thấp hơn từ 3 đến 4 lần. Việc vát mép plasma bằng rô-bốt giúp giảm bớt các vấn đề vát mép phổ biến khiến việc hàn tự động không thể thực hiện được—các bộ phận bị biến dạng vượt quá giới hạn cho phép do nhiệt, vận hành chậm và các điều kiện nguy hiểm tiềm ẩn.

Nhiều hoạt động công nghiệp cắt các bộ phận trên bàn CNC cơ giới hóa, sau đó là hoạt động vát mép riêng biệt để chuẩn bị mối hàn bằng cách sử dụng đèn khò oxyfuel trên một bàn trượt dọc theo mép của tấm. Những cạnh này thường yêu cầu mài thêm để làm sạch các điểm thô và chuẩn bị cho các cạnh hàn – một quá trình tốn nhiều thời gian và công sức.

Công nghệ Powermax®plasma của Hypertherm với giải pháp rãnh/vận chuyển được tối ưu hóa có thể mang lại tốc độ cắt lên tới 30 hình/phút, nhanh gấp 4 lần so với oxyfuel trên thép nhẹ 12 mm (1/2”). Ngoài ra, plasma nhanh hơn và dễ thiết lập hơn, có diện tích tổng thể nhỏ hơn và mang lại cạnh cắt mượt mà hơn nên cần ít mài hơn đáng kể trước khi hàn.

Đang xem: Giải pháp cắt vát với Hypertherm